Thứ Hai, 14 tháng 1, 2013

Fic mới chap 4

Tuần rồi bận bịu lắm thứ thành ra cuối tuần chả được chữ nào =v=
Mục tiêu 7 chap nào =v=
--------------------------------------------------------------

Chap 4

Tuy Mariko chỉ mới quen biết Minami và Atsuko nhưng chuyện của hai người này thì có lẽ cô rõ hơn cả. Cô được Minami kể lại về chuyện ba năm trước, cũng là người đã nói chuyện với Atsuko khi cô ấy vừa tỉnh.

---

Ba năm trước, ở một thị trấn gần Kyoto.

Từ khi những vụ án mạng liên tiếp xảy ra và Atsuko nghỉ học đến nay đã cả tháng trời. Minami không chấp nhận như vậy, cô quyết tâm đi tìm người bạn đột nhiên bỏ đi mà không một lời giải thích cụ thể của mình. Cứ sau mỗi buổi học, Minami lại đến nhà Maeda, mặc cho cái cảm giác kia vấy lây. Hỏi người không được thì cô đợi bên ngoài. Đã có những lần cô thấy cửa sổ tầng gác mở. Đoán rằng Atsuko đã biết mình đến đây tìm, Minami nghĩ cô sẽ có thể sớm gặp lại bạn mình.

Tuần đầu tiên trôi qua, đến ngày thứ tám, Minami được ban giám hiệu thông báo đến một phòng trống sau khi tan học. Tuy địa điểm hơi khác so với cô dự tính, nhưng Minami đã có thể gặp lại Atsuko. Tuy nhiên câu nói đầu tiên mà cô nghe được còn lạnh lùng hơn cái ngày cuối hè đó:

-Dừng lại đi, đừng để tôi phải ra tay với cậu…

-Tại sao cậu không nói rõ cho mình biết? Nhỡ đâu mình có thể giúp cậu…

-Cậu không hiểu gì hết!!

 Atsuko đột nhiên quát lên. Cô mím chặt môi trong chốc lát rồi nhìn cô gái đối diện với ánh mắt tức giận.  Minami có thể cảm nhận sự tức giận ấy vô cùng rõ ràng, và đây là lần đầu tiên cô thấy Atsuko giận dữ đến vậy.

-Tôi mong cậu hãy dừng lại. Cậu không thể làm gì, và tôi cũng không muốn liên lụy đến cậu…

Nói rồi Atsuko bỏ ra khỏi phòng và đầu thì hơi cúi xuống. Cô ấy đã lẩm bẩm từ gì đó trong miệng nhưng Minami không thể nghe thấy. Minami đuổi theo nhưng ra đến cửa thì bị quản gia nhà Maeda chặn lại. Anh ta đợi Atsuko đi được một lúc lâu, sau đó chỉ cúi đầu chào và cũng bỏ đi theo chủ nhân của mình.

Minami đã định dừng lại, đã định nghe lời Atsuko nhưng sau cùng cô không làm được. Nhìn những bản tin nối tiếp nhau về những vụ án mạng cô dần trở nên lo lắng hơn. Thậm chí trường còn cho tan học sớm hơn bình thường, dừng hoạt động các câu lạc bộ để học sinh có thể trở về nhà an toàn trước khi trời tối. Và khi Minami nhận ra hiện trường vụ án ngày càng gần nhà Maeda thì cô không chấp nhận việc ngồi yên ở nhà nữa. Cô tiếp tục công việc trước đó của mình. Mỗi tối đều đến nhà Maeda, nhưng không phải đợi người kia ra gặp cô, mà Minami đợi căn phòng tầng trên tắt đèn thì sẽ trở về.

Người trong phòng cũng chẳng thể bình tâm được. Atsuko rất giận con người dưới kia không nghe lời mình, và càng giận hơn là người đó bất chấp sự an toàn của bản thân. Và cứ mỗi lần như vậy, cô lại bấu chặt lấy vạt áo của mình để kìm nén. Đã có bộ Kimono của Atsuko bị thủng, ngón tay bấm vào da thịt tạo thành vết bầm, nhưng Atsuko cũng chẳng để tâm.

Một tuần khác lại trôi qua, đêm hôm đó Minami lại trở về trên con đường đá quen thuộc. Đi được một lúc thì cô thấy những hàng gạch dưới  chân mình dần đổi màu. Màu nâu của đất lẫn xanh của rêu đang chuyển thành màu đỏ, một màu đỏ tươi. Màu đỏ ấy lan từ từ và chậm chạp. Kéo theo nó là một mùi tanh nồng nặc. Mùi tanh ấy nồng đến mức khiến Minami buồn nôn dù trong bụng cô chẳng còn bất cứ thứ gì ngoài số nước cô uống trong khi quan sát căn phòng Atsuko. Bịt miệng mình lại, Minami ngẩng lên. Cô thấy một người, hay đúng hơn chỉ còn là một thi thể đang bị đống ánh sáng kì dị giằng xé. Máu văng ra xung quanh, thậm chí có cả giọt bắn lên mặt Minami. Những giọt máu ấy khiến Minami run rẩy và ngã ra đất. Người đứng đằng sau như đang điều khiến đống ánh sáng ấy liền dừng lại. Giống như phát hiện ra con mồi, hắn hất tay lên ra lệnh cho những thứ kì dị kia tấn công Minami. Minami quyết định đứng dậy, cô dùng toàn bộ sức mình để chạy. Cô rời con đường đá, chạy cả vào rừng tre. Một cơn mưa rào bất chợt đổ xuống khiến cho đường đồi trơn trượt hơn bao giờ hết. Thế rồi Minami vấp và ngã ra đất. Trong giây phút luồng sáng kia nhào đến, Minami đã tự hỏi bản thân rằng “mình sẽ chết ở đây sao.” Theo phản xạ, cô nhắm mắt lại.

Mở mắt ra, Minami thấy người con gái mặc Kimono đang đứng trước mặt mình và những đốm sáng đang tan biến trong không khí.

-Atsuko…

Những luồng sáng còn lại lần lượt bị những con dao Atsuko phóng ra đánh tan. Người điều khiến chúng cũng bỏ chạy. Từ đằng xa cả hai có thể nghe thấy tiếng kêu:
-Hắn ở đằng kia!

Đa số những người mang đuốc vừa kêu lên đuổi theo kẻ điều khiển đống ánh sáng kì lạ vừa bỏ đi, còn vài người thì đến gần chỗ Minami và Atsuko. Giống như họ muốn tìm xem còn ai ở đó không. Atsuko vội kéo Minami đi sâu thêm vào khu rừng một đoạn. Cô ngồi xuống nín thở, cũng đồng thời ôm lấy Minami và bịt mũi và miệng cô ấy lại để họ không còn tìm ra được hai người.

Sau khi bọn họ đã bỏ đi, bàn tay Atsuko ở miệng Minami cũng rời ra. Ngay khi Minami đang cố gắng điều hòa lại nhịp thở của mình thì bàn tay kia lại nắm lấy cổ họng cô.

-Atsu-

-Sao cậu không nghe lời tôi? Sao cậu lại cứng đầu như vậy?

-Chỉ là mình lo cho cậu… nhưng có vẻ hơi thừa…

Trên khuôn mặt nhăn nhó của mình, Minami vẫn cố vẽ ra một nụ cười.

-Giờ tôi đã hiểu. Sớm muộn gì cậu cũng sẽ biết nên giờ tôi sẽ giải quyết mọi chuyện ở đây. Thứ cậu vừa thấy là ma thuật. Nhà Maeda là nơi có trách nhiệm giữ cho những kẻ như cậu không bao giờ biết đến những thứ như vậy.

Minami nghe những lời đó, đám mây mù bao quanh gia tộc lớn ở thị trấn như tan đi cả.

-Mình…

Minami cố gắng nhìn vào khuôn mặt Atsuko bởi cô muốn thấy cảm xúc của cô ấy. Nhưng Minami đã không làm được, bởi Atsuko đang cố tình cúi xuống, và cơn mưa cũng khiến mái tóc ngắn của cô ấy thấm nước, rủ xuống che đi phần nào khuôn mặt.

-Cậu có sợ chết không? Nếu theo luật tôi sẽ phải giết cậu.

Từng chữ Atsuko vừa nói Minami có thể nghe thấy vô cùng rõ ràng. Giờ cô hiểu ra mọi chuyện, về những hành động kì lạ, và một phần của những vụ án mạng gần đây.

-Cậu… không bỏ qua được à…?

-Tôi đã cố tìm một lối thoát cho cậu!

Khi Atsuko bắt đầu nói với giọng lớn hơn thì đôi tay của cô cũng bắt đầu siết chặt thêm lại.

-A… tsu…ko…

-Tôi phải tuân theo luật lệ… họ nói rằng những kẻ bình thường như cậu không thể tin tưởng được.

-Thực sự… mình không… muốn chết…

Minami nói ra từng chữ với chút hơi thở đang dần cạn kiệt của mình. Phải, ở vào cái tuổi của cô chỉ có kẻ điên mới muốn chết.

-Tại sao cậu lại xuất hiện? Tại sao cậu lại cứ đến gần tôi? Tôi những tưởng mình đã từ bỏ được cái mong muốn viển vông của mình vào cái ngày thu ấy rồi thì cậu lại cứ bám lấy tôi.

Cảnh tượng lần đầu nhìn thấy Atsuko lại hiện ra trước mắt Minami. Giờ cô đã hiểu được nụ cười và khuôn mặt khi ấy của Atsuko là gì. Ra những việc cô đã làm trong suốt cả năm qua là sai lầm. Khi con người ta không biết điều gì có lẽ họ sẽ hưởng hạnh phúc, nhưng khi mang khao khát về kẻ khác, họ sẽ phải trả giá. Minami nhận ra cô sẽ phải trả giá bằng chính mạng sống của mình.

Minami cảm thấy chân mình không còn chạm đất. Atsuko đang nhấc bổng cô lên. Trong lúc ý thức gần mất đi, Minami đã nhìn thấy những dòng nước trên má Atsuko.

“Là do trời mưa hay do cậu đang khóc vậy, Atsuko?” Cô muốn nói ra câu ấy, nhưng sức lực đã cạn kiệt. Minami cố gắng vươn tay lên chạm vào khuôn mặt ấy. Cô chưa từng thấy Atsuko khóc bao giờ nhưng cũng không muốn thấy cảnh tượng ấy. Minami muốn lau đi dòng nước kia nhưng không thể làm được.

-Xin… lỗi…

Đó là những gì Minami nói trước khi ngất đi. Một màu đen đặc bao trùm lấy ý thức của Minami. Cô nghĩ mình sẽ chết, chết trong tay một người con gái cô vô cùng yêu quý. Nhưng cơn đau khi cơ thể chạm đất đã buộc Minami phải mở mắt, và cô thấy Atsuko đang bỏ đi.

Khu vực nhà Maeda vốn ở trên đồi, nhưng không phải tất cả xung quanh đều thoải. Nếu cứ đi tiếp theo hướng ấy sẽ đến một cái vách núi đủ cao để người nhảy từ trên đó xuống có thể mất mạng. Minami dẹp bỏ mọi cơn đau và vùng dậy, chạy theo người vừa rời đi. Sự lo sợ trong đầu của Minami đang kéo cô chạy, bởi nó mách bảo cô rằng nếu không nhanh thì vĩnh viễn cô không thể gặp lại Atsuko. Thoát ra khỏi khu rừng thì Minami thấy Atsuko đang ngã xuống. Trên khuôn mặt ấy đang nở một nụ cười, nhẹ nhàng và có gì đó ấm áp. Minami vội lao ra.

Ra đây là cái cách mà cậu lựa chọn sao? Nếu như vậy, thà khi nãy cậu xuống tay mình còn dễ chịu hơn.

Nhưng đã quá muộn, khi cô đến gần được nơi Atsuko ngã xuống thì thân thể cô ấy đã nằm ở dưới chân đồi.
Tất cả những gì sau đó Minami làm là gọi xe cứu thương, đưa Atsuko đến bệnh viện. Ngồi đợi bên ngoài phòng phẫu thuật, Minami bắt gặp quản gia nhà Maeda. Anh ta cảm ơn cô và nói cô có thể về.
Cuộc phẫu thuật kết thúc, nhưng các bác sĩ không dám nói người bệnh có tỉnh lại hay không, cần phải theo dõi lâu dài. Và cứ như thế Atsuko ngủ liền ba năm. Trong suốt hai năm học còn lại của mình, ngày nào Minami cũng đến thăm bệnh. Cô luôn giữ hi vọng rằng Atsuko sẽ tỉnh lại. Học hết cấp ba, Minami lên Tokyo để tìm việc làm nhưng cô vẫn cố gắng sắp xếp để một tuần có thể đi tàu về thăm Atsuko một lần.

Vào ngày Atsuko tỉnh lại, những người có vai vế của nhà Maeda đã ở đó nhưng cô không trả lời bất cứ câu hỏi nào của họ. Đầu cô giờ đây trống rỗng. Tuy nhiên những kí ức mờ nhạt về một cô gái thấp bé trở đi trở lại trong đầu cô. Cho rằng cô không chỉ mất trí nhớ mà còn quên đi kĩ năng giao tiếp, bệnh viện đã mời một bác sĩ. Người được mời về khi đó là Mariko. Vì sống cùng thế giới nên không khó để Mariko có thể nói chuyện và hiểu được vấn đề của Atsuko. Cô thông báo lại với nhà Maeda và bệnh viện rằng Atsuko chỉ mất trí nhớ cục bộ, nên để cô ấy ra ở riêng. Mariko cũng nhận ra phần kí ức mà Atsuko quên đi chỉ vì cô luôn khát khao được rời khỏi nhà Maeda, rời khỏi lối sống khép kín và kinh hoàng đó. Kí ức của Atsuko chỉ còn lưu lại về người đã đem hi vọng về một cuộc sống tự do và bình thường đến cho cô.

Không lâu sau đó thì Atsuko xuất viện và dọn đến ở cùng với Minami. Cũng chẳng mất bao lâu để cô nhận ra Minami đang làm việc cho Mariko. Mariko đã hỗ trợ và dùng một vài phép đơn giản để kích thích cho Atsuko nhớ lại những kĩ năng cô đã có sẵn. Mariko cũng giải thích luôn những thứ như vậy là chỉ để đề phòng những trường hợp sau này có thể xảy ra.

Cuộc sống mới của Atsuko mở ra cho đến ba tháng sau đó.

1 nhận xét: