Thứ Ba, 10 tháng 7, 2012

Kết thúc kì thi và làm điều đầu tiên theo dự định




Hôm nay là ngày 10/7, sau khi thi xong thì cảm xúc thừa dạt dào. Giờ viết một bài nhân ngày sinh nhật Acchan là vừa chuẩn. Dù bên Nhật đã sang 11/7 nhưng cứ cho là 10/7 đi vì hôm nay chẳng thể viết sớm được.
Có lẽ do bước ra showbiz, thích Idol hơi muộn nên tới tháng 7 năm ngoái (cũng gần một năm rồi ấy nhỉ) mình mới biết Maeda Atsuko là ai. Thành thực ra mà nói ngày ấy mình không thích bạn một chút nào. Trông thường quá, mà trang điểm ở cái PV Everyday Kachuusha thì xấu (đến giờ vẫn không thích nổi cái kiểu trang điểm đó), và sau đó là Flying Get với cái quả đầu mình ghét nhất của bạn :-< Và cái cảm giác ban đầu của mình là tại sao bạn đứng center nhiều thế, cái nào cũng là center cả. Nhưng rút cục bạn lại không thu hút cái nhìn của mình nhiều nhất khi nhìn vào AKB, thay vào đó mình nhìn Yuko hay Takamina nhiều hơn. Kể cả khi đi xem show cũng thấy bạn nhàn nhạt, chỉ thấy bạn dễ nhìn, tính cách nhàn nhạt và chẳng có gì để mà được gọi là center, hay số 1 AKB cả, người ấn tượng mình hơn là Yuko.

Lúc đầu mình nghe Flower của bạn mình thấy bình bình, không có gì đặc sắc, giọng hát tầm thường, thậm chí là kém so với những cái tên mình hay nghe. Và mình thành ra không thích được bạn cho lắm. Trong cái ngày đó mình thực sự thích Takamina hơn bạn. Mẫu mực hơn, có tài hơn và thú vị hơn. Nhưng ma xui quỷ khiến thế nào mình bước vào cái nhà BCCC, hay tên quốc tế là Atsumina, có lẽ do bản thân đã vốn thích cái việc ghép cặp nữ nữ nên vậy chăng? Vậy là tự dưng mình thiện cảm hơn với bạn một chút, thích bạn hơn một chút, mò vào nhà bạn hơn chút. Có lẽ tình cảm của mình cho bạn lớn dần như vậy chăng? Thậm chí lúc chơi game AKB 1/48 mình chẳng nỡ từ chối bạn bất kì một lần nào, có lẽ lúc đó mình đã thực sự có cảm tình với mái tóc dài và cái bề ngoài dễ nhìn của bạn cũng nên.

Và vào một ngày rảnh rỗi xem concert của AKB, chính xác ra là cái Tokyo Aki Matsuri. Xem một cách lướt qua và lần lượt thì cái bài Kimi ni Tsuite của Mint (cái team bạn làm Center ấy, mà làm gì có cái team nào bạn không được center nhỉ) đập vào tai. Không hiểu sao mình lại bị cái giọng của bạn thu hút lạ, hút một cách lạ lùng. Mình thích đến nỗi nghe đi nghe lại, có thể do chất nhạc nữa nhưng thực sự mình thích giọng bạn trong đó. Và mình chính thức đổ gục trước bạn khi xem cái PV của nó. Mình đã tự hỏi sao ở đây bạn lại đẹp một cách lạ lùng như vậy, tại sao mình lại nhìn bạn đẹp và rực rỡ đến thế.

Dần dần mình cứ bị cuốn theo bạn, tìm về hình ảnh của bạn từ 2010 về trước và bị hút vào cái tính cách dở dở ương ương, cái giọng quai quái của bạn. Có lẽ đúng như bạn nói: giọng bạn không dễ thương chút nào. Vậy tại sao mình lại thích nó nhỉ? Mình cũng chẳng biết nữa. Có khi chỉ là sự rung động một cách ngẫu nhiên cũng nên.

Và vào ngày sinh nhật năm ngoái của mình, bằng cách xin mẹ mua cho mình cái bộ lịch của bạn, là của Maeda Atsuko bạn chứ chẳng phải ai khác trong nhóm, mình đã tự nhận rằng mình thích bạn thật. Gần cuối năm và cả đầu năm vừa rồi, bạn đã cười nhiều hơn, vui vẻ hơn. Mình có cảm giác như Acchan trước 2011 đã trở về vậy. Cứ nhắc đến 2011 là bởi cái năm 2011 ngoài những lúc bạn đứng trong PV và biểu diễn, thực sự bạn trông như người mất hồn, mệt mỏi và ủ rũ. Lần nhìn đôi mắt bạn thâm quần lên và che đi bằng cách trang điểm mình tự dưng thấy buồn. Mình thực sự thấy rằng nụ cười của bạn đã tiếp sức cho mình nhiều, nhiều lắm.

Có lẽ mình theo dõi bạn chưa đủ lâu nên không nhận ra được ý định của bạn. Để rồi khi mình vẫn còn đang nhìn bạn đang vui vẻ và tươi cười bên những người đồng đội, sau những giải thưởng AKB nhận được và cả những lần bạn nói về việc hướng đến tương lai, bạn nói bạn sẽ tốt nghiệp. Hôm đó mình thực sự đã sốc, rất sốc. Mình lặng đi, cảm giác không khóc ra được. Mình cứ nghĩ là bạn đùa phải không, ở cái tuổi 20 mà bạn đã định tốt nghiệp, ở cái vị trí center mà bạn định tốt nghiệp sao? Mình không định tin nhưng khi xem đoạn ghi âm và các bản tin, mình đã khóc, nước mắt cứ chảy ra như vậy. Hai ngày liền mình đã khóc khá nhiều, chẳng mấy khi mình khóc như vậy.

Nhưng nhìn nụ cười và cả tinh thần phấn chấn của bạn sau lời tuyên bố kia, mình đã tự nghĩ là “a, có lẽ bạn đã quyết định đúng.” Gần đây bạn vui vẻ lắm. Cái 2nd Single, và cả những lần bạn đi perf, bạn cố gắng hát live, nhún nhảy và nở nụ cười rất đỗi vui vẻ. Thực sự mình rất, rất vui khi nhìn những hình ảnh đó. Rồi cả đợt sousenkyo, khi bạn trở về, những lời bạn nói với Yuko, những lời của bạn về AKB, mình tự nghĩ “a, có khi đúng như lời bạn nói về việc tốt nghiệp, sẽ chẳng ảnh hưởng gì đến AKB, bạn muốn AKB tiến xa hơn.”
Với mình bạn thực sự là con người gợi cảm. Học văn thì tôi nhận ra cái gợi cảm ở bạn là gợi cho tôi cảm xúc muốn yêu quý, muốn ủng hộ, nó không phải là cái “gợi khoái cảm”. Vậy nên chẳng cần những bức ảnh sexy, hở hang như trước đây bạn chụp. Chỉ cần bạn nở nụ cười và nhìn vào đôi mắt được chụp thật rõ ràng của bạn thì tôi lại nói rằng “a, mình thực sự thích cô ấy”.

Mình vốn là đứa yếu đuối nên rất sợ, rất không muốn người khác anti người mình thích nhưng dần dà cũng quen đi. Với mình bạn gợi cảm giác thích thì người ta lại gợi cảm giác ghét cay đắng cũng nên. Bạn vốn vụng về, không nhảy giỏi nhất, không hát hay nhất. Chỉ là tôi thấy trên sân khấu bạn sáng lạ. Nhưng cái sáng của bạn không che đi những kẻ khác vì giờ đây dù xem perf của AKB, mình vẫn nhìn bao quát mọi người, nhiều lúc còn mặc bạn để nhìn một số vị trí khác. Có lẽ mình chẳng bao giờ dám tự nhận là wota, fan ruột AKB thì càng không vì mình không được như cái mà người ta vốn định nghĩa.  Mình nhìn bạn như một trục đối xứng trong đội hình vậy. Nên nếu ai có hỏi mình thấy ai làm center AKB sau bạn thì hợp mình sẽ hoặc là không trả lời, hoặc là nói chẳng có ai.

Vì bạn làm center nên bạn bị ghét. Bạn cũng sẵn sàng cho điều này rồi mà nhỉ? Bạn từng là người sợ vị trí center hơn tất cả nhưng rồi bạn làm được, tỏa sáng ở vị trí đó, sau cả những lần đưa Jurina vào, và cả lần bạn thua Yuko. Để rồi bạn đạt số phiếu kỉ lục ở sousenkyo năm ngoái, đứng hạng nhất với số phiếu vượt Yuko một khoảng khá lớn. Năm nay Yuko thậm chí tụt phiếu. Số phiếu đó có lẽ khá lớn để người ta cứ đi hỏi rằng nó đi đâu. Đâu chẳng được vì bạn đã không tham gia sousenkyo nữa. Nhìn thấy Jurina mặc đồ của bạn mà đứng center, mình luôn cảm thấy hẫng, có lẽ hẫng vì không có bạn. Nhiều người thấy bạn biến đi thì hay hơn nhưng mình không thế. Có lẽ “AKB có Maeda Atsuko” với mình luôn có gì đó hơn “AKB không có Maeda Atsuko”. Trong những lối suy nghĩ ích kỷ mình luôn nghĩ rằng, nếu năm nay bạn tham gia sousenkyo, lại một lần nữa bạn sẽ làm center?

Tính cách bạn khiến nhiều người khó chịu, cũng có những người vì che đi oshimen của họ, hơn oshimen của họ mà ghét hay thấy bạn vì bất tài nhưng được push mà đứng center gì đó, tựu chung lại lý do để ghét bạn quả thực nhiều nhỉ. Chỉ là mỗi lần nghĩ đến họ mình lại nhớ đến một câu nói “Chẳng có ai có thể được tất cả mọi người yêu quý, sống chỉ cần người hiểu ta yêu thương ta là đủ.” Phải, những thành viên thân thiết vẫn luôn yêu quý và giúp đỡ center bất tài của họ, chỉ vậy mà mình cũng vui lên phần nào vì bạn có những người bạn thật tốt.

Năm nay có lẽ là năm đầu tiên mình nói lời chúc mừng sinh nhật bạn và cũng là năm cuối bạn mừng sinh nhật với tư cách thành viên AKB. Mình tự hỏi sao bạn lại không khỏe vào lúc này cơ chứ *thở dài*. Dù sao bạn cũng đã có sinh nhật khá vui vẻ. Mình đã viết card theo một nhóm trên mạng, hi vọng nó có thể đến tay bạn nhỉ *cười*.

Nhiều người chúc bạn thành công lắm rồi. Giờ mình chỉ mong bạn khỏe mạnh và luôn tươi cười. Mình thích nụ cười của bạn. Vậy nên chỉ cần bạn chỉ cần mỉm cười với niềm hạnh phúc và vui vẻ trong lòng, không làm điều đáng xấu hổ là mình đã thấy rất vui rồi. Và mong bạn hãy cứ là chính mình, là con người có "trái tim không lớn nổi" từ những ngày cấp 2 như vậy nhé.

Chúc mừng sinh nhật 21 tuổi Oshimen trong AKB của tôi, Maeda Atsuko!








2 nhận xét:

  1. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  2. Mặc dù cái này cx khá lâu r nhưng mình rất cảm ơn bn, cảm thấy hạnh phúc khi acchan có đc nx fan như bạn.
    Acchan ko nổi bật, ko hát hay, ko đẹp hơn nhiều người nhưng ở cô ấy lại sở hữu sức hút to lớn, chỉ cần nhìn cô ấy cười là mình đã rất vui r^^

    Trả lờiXóa